Kinh nghiệm thiết kế shop mỹ phẩm dành cho người mới kinh doanh

Rate this post

Bạn là người có đam mê với mỹ phẩm, bạn muốn làm giàu từ con đường kinh doanh? Bạn đang muốn mở riêng cho mình một shop mỹ phẩm để thực hiện niềm đam mê, bạn có khá nhiều ý tưởng thiết kế shop mỹ phẩm trước khi kinh doanh? Nhưng bạn đang không biết nên bắt đầu từ đâu, cái nào làm trước, cái nào làm sau? Với hàng ngàn ý tưởng, nếu không có kế hoạch chi tiết và tính toán kỹ lưỡng thì bạn không thể hiện thực hóa được kế hoạch ấp ủ bấy lâu một cách nhanh, đẹp và tiết kiệm?

Bạn đang đọc: Kinh nghiệm thiết kế shop mỹ phẩm dành cho người mới kinh doanh

Thiết kế shop mỹ phẩm là một trong những yêu cầu quan trọng và là kế hoạch hoàn thiện mặt bằng cuối cùng để bạn có thể hiện thực hóa mọi chiến lược kinh doanh của mình. Với kinh nghiệm về lĩnh vực thiết kế thi công shop mỹ phẩm trên thị trường gần 20 năm, các chuyên gia của Wedo sẽ dành cho bạn những lời khuyên có tính chất định hướng, cởi mở những khúc mắc ở trên.

Ý nghĩa của việc thiết kế shop mỹ phẩm đối với chiến lược kinh doanh bạn nên biết

Thị trường sôi động, khi mà nguồn nhu cầu về thẩm mỹ làm đẹp của các chị em phụ nữ vô cùng lớn, đồng nghĩa với việc nguồn cung cấp xuất hiện tràn làn với quy mô ngày càng mở rộng. Theo thống kê chỉ riêng tại Hà Nội, hiện nay có gần một nghìn shop đang kinh doanh nhỏ lẻ các mặt hàng mỹ phẩm. Thống kê cho thấy nhu cầu về mỹ phẩm là một trong những nhu cầu lớn, và không thể thiếu của phái đẹp.

Kinh nghiệm thiết kế shop mỹ phẩm dành cho người mới kinh doanh

Thiết kế shop mỹ phẩm có ảnh hưởng quan trọng tới hình ảnh thương hiệu kinh doanh

Đứng trước một thị trường tiêu thụ lớn, đồng thời có nhiều đối thủ cạnh tranh, chủ shop nào cũng ý thức được thiết kế shop mỹ phẩm có vai trò quan trọng ảnh hưởng tới chiến lược kinh doanh sống còn của một thương hiệu bởi:

+ Thiết kế shop mỹ phẩm thể hiện hình ảnh bộ mặt thương hiệu, giúp gây ấn tượng và thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

+ Thiết kế shop mỹ phẩm thể hiện quy mô kinh doanh, chất lượng dịch vụ của thương hiệu.

+ Thiết kế shop mỹ phẩm thể hiện năng lực cạnh tranh về hình ảnh cũng như chất lượng sản phẩm, là một trong những yếu tố chính đảm bảo doanh thu cho chủ shop.

Kinh nghiệm thiết kế shop mỹ phẩm thu hút khách hàng của các chuyên gia thiết kế bạn nên biết

Thiết kế biển quảng cáo ấn tượng

Để shop mỹ phẩm trở nên hiện đại, sang trọng, thu hút khách hàng thì biển quảng cáo là một trong những hạng mục thiết kế quan trọng mà bạn không thể không đầu tư.

Shop của bạn mới hoạt động không có gì đảm bảo chắc chắn rằng sẽ có một lượng khách quen nhất định, đa số quy trình mua hàng của các khách hàng bao giờ cũng diễn ra theo quy trình như sau: khách hàng vãng lai -> xem hàng -> mua hàng -> hài lòng -> khách hàng trung thành.

Kinh nghiệm thiết kế shop mỹ phẩm dành cho người mới kinh doanh

Thiết kế biển hiệu ấn tượng để thu hút khách hàng là một trong những tiêu chí sống còn của các shop mỹ phẩm

Để có được quy trình bền vững này, trước hết bạn phải thu hút được ánh nhìn, ấn tượng và kích thích sự tò mò của khách hàng, để họ bước vào bên trong khám phá và chiêm ngưỡng cửa hàng của bạn. Khách hàng ở càng lâu, cơ hội bán được hàng của bạn càng cao.

Tất cả những mục đích này đều gửi gắm vào biển hiệu của shop. Thiết kế biển hiệu của shop chính là bạn đang tự trang điểm cho chính bộ mặt kinh doanh của mình. Con người dù là nam hay nữ, trẻ tuổi hay trung niên, khi đứng trước cái đẹp và sự hấp dẫn, có mấy ai không có sự tò mò muốn khám phá?

Để có một biển quảng cáo thiết kế shop mỹ phẩm ấn tượng, bạn nên đầu tư biển quảng cáo cả về chất liệu, hình ảnh, màu sắc và nội dung trên biển. Bạn nên cung cấp cho các khách hàng những thông tin cơ bản như: tên shop, tên thương hiệu, sản phẩm kinh doanh, địa chỉ, số điện thoại… Nội dung thông tin nên được bố trí khoa học, dễ nhìn và cô đọng.

Thiết kế biển hiệu bạn nên thiết kế 3 biển quảng cảo, một biển ngang và 2 biển dọc. Nên thiết kế biển hiệu với những chất liệu có độ bền cao như mica, alu… bạn cũng có thể sử dụng biển hiệu đèn led, biển chữ nổi bằng innox… để quảng cáo. Dù lựa chọn chất liệu nào? Thiết kế ra sao? Bạn nên nhớ phải đảm bảo độ bền, đẹp, hấp dẫn, nổi bật hơn các shop khác để có thể thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Thiết kế nội thất trong shop

Để có chiến lược kinh doanh thành công, bạn cần tìm cho mình sự khác biệt. Sự khác biệt trong chất lượng sản phẩm và dịch vụ là yếu tố có tính chất trực tiếp mang lại doanh thu cho bạn. Bên canh đó thiết kế nội thất sẽ là yếu tố gián tiếp tác động trực tiếp đến lượng khách hàng đến với shop của bạn, qua đó cơ hội tăng doanh thu lên cao là rất lớn.

Vậy làm thế nào để có một thiết kế shop mỹ phẩm đẹp về nội thất, tiện nghi, để thu hút được khách hàng?

Xác định phong cách thiết kế cho shop

Mặc dù sản phẩm kinh doanh của bạn đã lộ diện là mỹ phẩm, tuy nhiên để có thể làm nên sự khác biệt bạn nên khéo léo lựa chọn cho mình một phong cách thiết kế. Phong cách có thể căn cứ vào hình ảnh thương hiệu bạn kinh doanh, sở thích cá nhân, hoặc hướng đến phong cách của đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang muốn chinh phục.

Kinh nghiệm thiết kế shop mỹ phẩm dành cho người mới kinh doanh

Xác định phong cách thiết kế cho shop là một trong những tiêu chí quan trọng để có một thiết kế đẹp và tiết kiệm

Bạn có thể lựa chọn phong cách hiện đại, phong cách trẻ trung, phong cách nhẹ nhàng, phong cách tinh tế… Sau khi lựa được phong cách bạn có thể tiến hành lựa chọn màu sắc, ánh sáng, chất liệu thiết kế theo phong cách để làm nổi bật hơn những ý tưởng mới lạ của mình.

Lựa chọn tủ đựng đồ thông minh

Đa số các shop mỹ phẩm đều không có diện tích mặt bằng quá lớn, với số lượng hàng mỹ phẩm nhiểu mẫu mã, chủng loại cũng như số lượng bạn nên lựa chọn những hệ tủ đựng đồ thông minh, có nhiều ngăn hoặc nhiều khay để trưng bày sản phẩm, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm.

Tìm hiểu thêm: Mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng 5×20 cho Mr. Hùng tại Chương Mỹ

Kinh nghiệm thiết kế shop mỹ phẩm dành cho người mới kinh doanh

Thiết kế hệ tủ đồ trưng bày khoa học sẽ giúp shop của bạn ghi điểm trong mắt khách hàng

Bạn không biết rằng cách bài trí mặt hàng khoa học, với đầy đủ mẫu mã, sẽ cho khách hàng thoải mái chiêm ngưỡng, lựa chọn và so sánh, khách hàng sẽ dễ quyết định chọn mua sản phẩm nhanh hơn so với việc phụ thuộc vào tư vấn của nhân viên.

Thiết kế ánh sáng bắt mắt

Nếu như bạn chỉ đầu tư cho mặt tiền bên ngoài với đầy đủ các loại hiệu ứng ánh sáng mà lại đầu tư qua loa bên trong shop thì thật là sai lầm. Ánh sáng ngoài tác dụng chiếu sáng, còn có tác dụng tăng hiệu ứng về mặt thẩm mỹ cho các mặt hàng trưng bày.

Kinh nghiệm thiết kế shop mỹ phẩm dành cho người mới kinh doanh

Ánh sáng thiết kế hợp lý sẽ giúp shop của bạn trông đẹp mắt và hấp dẫn hơn

Hệ thống ánh sáng được thiết kế phân bổ đều toàn bộ không gian. Tùy vào sở thích, bạn có thể lựa chọn những hệ đèn khác nhau như đèn thanh ray, đèn thả dây, đèn downlight… Ánh sáng bạn nên dùng là đèn ánh trắng hoặc là ánh vàng, sẽ giúp không gian shop của bạn sang trọng và bắt mắt hơn.

Sắp xếp kệ hàng theo logic

Kinh nghiệm thiết kế shop mỹ phẩm dành cho người mới kinh doanh

>>>>>Xem thêm: 3 bản vẽ nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ tiện ích cho mọi gia đình

Sắp xếp kệ hàng khoa học sẽ giúp khách hàng lựa chọn đồ dễ dàng hơn

Bạn nên phân chia các sản phẩm mỹ phẩm theo giá, theo dòng, theo chức năng… và có sự phân tách giữa các khu vực này. Bạn có thể sắp xếp các kệ hàng song song hoặc theo phong cách tự do, miễn là có sự logic theo nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tư vấn và sắp xếp, quản lý hàng hóa.

Gửi gắm ý tưởng thiết kế cho một đơn vị thiết kế shop mỹ phẩm chuyên nghiệp

Trong kinh doanh việc gì dễ thì làm trước, cãi gì dễ tự làm, nhưng những cái khó không làm được hoặc không thể làm tốt, thì hơn ai hết bạn nên nhờ sự tư vấn của những đơn vị chuyên nghiệp.

Nếu bạn không lựa chọn đúng địa chỉ đơn vị uy tín về thiết kế shop mỹ phẩm, lựa chọn đơn vị có năng lực kém, thì chính bạn sẽ là người gánh hậu quả khi thiết kế shop không đảm bảo về công năng, thẩm mỹ, tiến độ thi công và còn đội chi phí…

Hãy giải quyết tất cả những khó khăn trên bằng cách gửi gắm ý tưởng cho chúng tôi. Wedo với kinh nghiệm thiết kế shop mỹ phẩm trên thị trường 20 năm, chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng mọi yêu cầu của bạn. Wedo cam kết sẽ hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng. Sở dĩ khẳng định điều này bởi chung tôi có:

  • Đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn hàng đầu tại Việt Nam.
  • Tiến độ thiết kế và thi công nhanh chóng, đảm bảo chất lượng.
  • Quy trình làm việc rõ ràng, đảm bảo quyền lợi khách hàng
  • Giá cả thiết kế thi công tốt nhất thị trường hiện nay
  • Chế độ bảo hành và bảo trì sau thi công dài lâu

Nếu bạn đang có ý định thiết kế shop mỹ phẩm để kinh doanh, hãy để chúng tôi giúp bạn theo cách mà bạn mong muốn. Wedo tồn tại vững trên thị trường không phải chỉ bởi chất lượng thiết kế thi công, giá cả phù hợp mà bởi tầm nhìn lớn và ý thức về sứ mệnh. Nhanh tay liên hệ hot line: 024. 38 16 8888 để được tư vấn chi tiết.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *